Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014
92% người tiêu dùng quan tâm đến hàng Việt Nam
Toàn cảnh hội nghị. Tại hội nghị, tham luận của các đơn vị tham dự đều thống nhất cho rằng, c ác cơ quan thông tấn, báo chí từ Trung ương đến địa phương đã phát huy vai trò hăng hái trong công tác tuyên truyền về c uộc vận động; thẳng tuột đưa tin , bài đề đạt các hoạt động hưởng ứng c uộc vận động; quan hoài đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền về c uộc vận động; phá t hiện, nhân r ộ ng đ i ển hình tiên tiến trong thực hiện c uộc vận động; phê phán các trình diễn.# Lơ là, xem thường c uộc vận động, tâm l ý sính hàng ngoại trong xã hội. Theo ông Lê Bá Trình, Phó chủ toạ Ủy ban Trung ương M ặt trận giang sơn Việt Nam, Phó trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động: Sau 5 năm khai triển thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, người tiêu dùng đã nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa cuộc vận động và thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên mua sắm hàng sinh sản trong nước thay cho việc mua sắm hàng ngoại đã tồn tại bấy lâu. Tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và chuộng hàng sinh sản trong nước. Theo kết quả điều tra dư luận từng lớp do Viện Nghiên cứu Dư luận từng làm biển quảng cáo lớp, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức vào tháng 7-2014 cho thấy, có 92% người tiêu dùng được hỏi “Rất quan hoài” và “quan tâm” đến Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và một số người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam (tăng 4% so với năm 2010); 54% người chi tiết tham khảo tiêu dùng khuyên người nhà trong gia đình, bạn bè, người quen biết nên mua hàng Việt Nam (tăng 16% so với cuộc điều tra dư luận từng lớp vào tháng 11 năm 2010). Theo ít của ban chỉ đạo cuộc vận động các tỉnh, thành phố, hiện người tiêu dùng Việt Nam nói chung ngày càng đánh giá cao hàng Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân trao bằng khen của Ủy ban Trung ương M ặt trận đất nước Việt Nam cho các đơn vị. Bàn luận với phóng viên báo chí bên lề hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cho rằng: Các doanh nghiệp trong nước cần phải chủ động phát triển hệ thống kênh phân phối bán hàng, giảm bớt các khâu trung gian để hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm, vấn người tiêu dùng. Làm được điều này các doanh nghiệp trong nước mới có khả năng cạnh tranh về giá cả cũng như chất lượng hàng hóa so với hàng ngoại nhập và kéo người tiêu dùng đến với hàng Việt Nam. Phát biểu kết xem thêm luận hội nghị , đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Để thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cần phải có sự đồng bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy, sự phối hợp chặt đẹp, đầy nghĩa vụ của chính quyền, trận mạc và đoàn thể các cấp, sự tham dự t ích cực của doanh nghiệp và các xã hội quần chúng, tạo ra phong trào thi đua sâu rộng trong toàn tầng lớp hưởng ứng thực hiện c uộc vận động, trong đó, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy mang tính quyết định sự thành công của việc thực hiện. Công tác tuyên truyền về Cuộc vận độn g phải thẳng tắp, liên tiếp, kiên trì, dẻo dai, đi đôi với đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền nhằm cuộn, lôi cuốn các xã hội quần chúng. # Tham dự thực hiện c uộc vận động. Cũng tại hội nghị, Ủy ban Trung ương M ặt trận Tổ quốc Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tin, ảnh: VIỆT CƯỜNG
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét