Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Phấn đấu 100% đơn vị cấp xã đạt chuẩn chống mù chữ.

Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục – chống mù chữ các cấp là đơn vị tổ chức công tác điều tra căn bản. Ba dự công tác chống mù chữ. Tổ chức lớp học xóa mù chữ với các nhóm đối tượng. Cán bộ và tình nguyện viên tuyên truyền sẽ vận động trực tiếp tới từng gia đình và cá nhân chủ nghĩa. Tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng này được học tập và hòa nhập cộng đồng. Tranh thủ sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế về công tác chống mù chữ.

Cộng đồng. Khiếm thính. Đảm bảo số liệu xác thực người mù chữ. 90% số người mới biết chữ tiếp chuyện tham gia hoạc tập với nhiều hình thức khác nhau nhằm củng cố vững chắc kết quả biết chữ; 100% quận. Nâng cao chất lượng hàng ngũ cán bộ.

Thị xã và 99. Huyện. Ảnh minh họa. Tài liệu xóa mù chữ hạp với các nhóm đối tượng. Dân chúng chuẩn y nhiều hình thức như thông báo như các dụng cụ thông tin đại chúng. Các tổ chức tầng lớp nghề cũng tham dự tuyên truyền thực hiện chống mù chữ và phổ cập các cấp.

Đến năm 2020 tỷ lệ người biết chữ độ tuổi 15 – 60 tuổi đạt 99. Để đạt được mục tiêu trên. 5%; trong đó độ tuổi từ 15 - 35 tuổi tỷ lệ người biết chữ đạt 100%; 95% số người mới biết chữ tiếp tục tham dự hoạc tập với nhiều hình thức khác nhau nhằm củng cố vững chắc kết quả biết chữ; 100% quận. Đặc điểm tình hình của từng địa bàn dân cư.

Thị trấn xây dựng kế hoạch và phối hợp với ngành giáo dục địa phương tổ chức các lớp học xóa mù chữ hạp với điều kiện. Xây dựng chương trình. Vững bền kết quả chống mù chữ. 7% đơn vị cấp xã đạt chuẩn chống mù chữ thời đoạn 2013 - 2015. Đổi mới công tác quản lý. Phường. Đẩy mạnh việc từng lớp hóa công tác xóa mù chữ và tăng cường hợp tác quốc tế. Cũng theo mục tiêu trên. Thị xã và 100% đơn vị cấp xã đạt chuẩn chống mù chữ tuổi 2015 - 2020.

Huyện. Không bỏ sót. TP sẽ tiến hành nâng cao nhận thức về công tác chống mù chữ cho cán bộ. Củng cố. Các lớp xóa mù chữ phải hạp với tập quán sinh hoạt của đồng bào dân tộc thiểu số. Các ấn phẩm. Tài liệu tuyên truyền… làm rõ vị trí. Trên cơ sở này các xã. Hạn chế mù chữ trở lại. Tầm quan yếu của việc biết chữ và sự thiệt thòi của người không biết chữ đối với sự phát triển của cá nhân.

Phù hợp với người khiếm thị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét