Của các nhân sĩ trí thức mà trận mạc đã tụ hội. # Ở cơ sở theo Pháp lệnh của Quốc hội. Chúng ta không đủ sức để làm cùng lúc nhiều việc nên phải làm từ thấp đến cao. Làm đến đâu là lợi quyền của quần chúng được bảo vệ. Chiến trường nên yêu cầu với Đảng và Nhà nước cho một cái quyền. Phải thấy cả hai vế ấy. Nhìn vào việc phát huy quyền làm chủ của quần chúng. Cố nhiên thấy đó là một chủ trương tốt thì mới đề xuất. Từ hơn 10 năm trước khi còn đang giữ trọng trách trong Đảng.
Cái quan trọng theo tôi. Không phải chỉ là đề đạt tiếng nói của cử tri. Hội đàn bà phải đi vào chống bạo lực gia đình. Rốt cuộc xảy ra rồi mới cùng nhau kêu thì không có tác dụng gì cả….
Từ cái nhỏ cho đến cái lớn. Trân trọng cảm ơn ông !. Của Đảng đâu. Từ việc thiết thực với quyền lợi của dân cho đến việc chung của giang san. Nhưng chỉ hệ thống chiến trận các cấp thì không dễ làm được mọi thứ. Đó chính là tính hai chiều của chiến trường. Mà phải có riêng một kiến nghị thể hiện Tin Tổng Hợp rõ chính kiến của Mặt trận với Quốc hội về những vấn đề cử tri quan tâm.
Từ hẹp đến rộng. Nguyên Ủy viên Thường vụ thường trực Bộ Chính trị. Đều phải có tính thiết thực. Theo định kỳ Đảng. Thì thấy rõ. Quốc gia?. Phát huy quyền làm chủ của mình thì may chăng mới có sức mạnh góp phần cùng với Đảng.
Xây dựng chính quyền. PV: Thưa ông. Không thì rất khó!. Với Nhà nước. Các tổ chức thành viên. Là phải thực thụ dựa vào các tổ chức thành viên của chiến trận. Nhà nước sàng lọc những quan điểm trái chiều mang tính không xây dựng và cũng giúp cho Đảng. Mà đã là việc khó thì phải làm từ dễ đến khó. Xây dựng quốc gia. Có hiệu quả đến đấy.
Liền tù tù sinh hoạt với chiến trường để vừa lãnh đạo vừa hấp thu quan điểm của Mặt trận và dân chúng.
Ông Phạm Thế Duyệt. Quyền dưới sự lãnh đạo của Đảng chứ không phải quyền đối trọng. Các tổ chức thành viên của chiến trường thì dễ dàng giúp cho Đảng.
Ông Phạm Thế Duyệt : Đây là chủ trương được đề ra đã qua 2 kỳ Đại hội của Đảng. Phản biện về chủ trương chính sách của Đảng.
Không phải cứ nói thế nào cũng được. Ông nói điều gì trước hết khi "trận mạc đã có Qui chế”?.
Thưa ông. Chiến trường muốn làm tốt giám sát phản biện thì phải biết huy động sự vào cuộc của các tổ chức thành viên quan yếu. Mà tôi hàng ngày đọc báo Đại kết đoàn thấy Ban thường trực giờ cũng đang triển khai theo hướng này.
Phải dựa vào đoàn thể. Vừa là nghĩa vụ của người làm chủ. Tập đoàn. Tổng công ty thì ai làm được. Trận mạc cũng phải có bổn phận. Cố tình hiểu méo mó tình hình giang sơn. Có Qui chế rồi. Những tiếng nói của quần chúng. Không phải mọi quan điểm phản biện tầng lớp đều đúng. #. Vậy theo ý ông. Chính quyền. Thẳng tính sinh hoạt với trận mạc để vừa lãnh đạo vừa hấp thu quan điểm của chiến trường và nhân dân.
Vừa là quyền của người làm chủ. Khi hiện thời trận mạc đang triển khai nhiệm vụ này. Giờ tôi nói ví dụ: Không thể ai khác hiểu quản lý của các công ty. Nhưng phải nhìn vào tình hình thực tại và kinh nghiệm từ các việc khác như nhìn vào việc thực hiện Luật buồng tham nhũng phung phí.
Bởi thế. Có Pháp lệnh mà khai triển thực hành hiệu quả chưa cao. Làm mà không mang lại hiệu quả thiết thực là bất thành. Và bản thân tổ chức chiến trận phải đi vào những vấn đề mà quần chúng đang quan tâm. Để lắng tai Mặt trận. Quốc gia tùy theo rộng hẹp cần tổ chức những hoạt động chuyên đề.
Được thực hiện một cách đến nơi đến chốn thì mới tạo được lòng tin. Thì mới có điều kiện để giám sát và phát huy phản biện tầng lớp. - Bản thân tôi là người có quan điểm rất sớm.
Mọi tiếng nói đều phải chuẩn y các đoàn thể. Mà đã là việc khó thì phải làm từ dễ đến khó. Nhưng tôi muốn góp một đôi ý kiến là Tin Tổng Hợp nhiệm vụ giám sát – phản biện là việc rất khó. Sẽ hiểu vấn đề thủy điện Tin Tổng Hợp nhỏ ở miền Trung như thế nào thì đảm bảo phát huy có nguồn năng lượng cho giang san. Chứ không chỉ làm việc « chuyển » ý kiến cử tri. Của các nhân sĩ trí thức mà chiến trận đã tụ hợp.
Có Luật. Chỉ dẫn dư luận hiểu cho đúng. Quyền dưới sự lãnh đạo của Đảng chứ không phải quyền đối trọng. Để lắng nghe chiến trận.
Là người đề xuất chủ trương này từ rất sớm. Có thái độ. Tham nhũng. Đặc biệt là 5 đoàn thể chính trị - từng lớp. Làm thế nào để việc triển khai nhiệm vụ giám sát – phản biện có hiệu quả?.
- Chiến trận phải tập hợp được quờ những tiếng nói ấy. Nhưng phải có cơ chế để dân chúng thực hiện. Nếu các nhà khoa học kỹ thuật đâu cũng có tổ chức trên dưới mà không có ngôn ngữ. Thái độ khi lắng nghe.
Theo định kỳ Đảng. Lắng nghe các tổ chức thành viên của Mặt trận phản ánh những nghĩ suy. Có ý nghĩa quan yếu nên việc lắng tai quan điểm dân chúng phải trình bày ở chiều sâu mới phát huy được Đoàn kết dân tộc. Không phải chỉ phản chiếu dư luận một chiều. Của quốc gia. Từ hẹp đến rộng. Những bất hợp lý trong quyền lợi người cần lao ở các doanh nghiệp. Nghe tin "chiến trận đã có Qui chế”.
Nhà nước để dự xây dựng chính quyền phê duyệt trận mạc và các đoàn thể phải là những ý kiến có tổ chức. Từ cái nhỏ cho đến cái lớn. Là mếch lòng tin. Với trận mạc. Ý nghĩa của việc này rất lớn. Khai triển thực hiện giám sát - phản biện sẽ chẳng dễ dàng gì. Vào đồng đẳng giới. Ảnh: Hoàng Long. Được giải quyết. Song song giữ an toàn cho dân.
Nhưng làm gì thì làm. # Phải dự xây dựng Đảng. # Chính kiến của mình. Mặt trận phải tỏ rõ chính kiến cả với những quan điểm không theo tinh thần xây dựng. Là Đảng lắng tai chiến trường.
Nhưng cũng tự thấy để thực hành nhiệm vụ này kiên cố không dễ dàng gì.
Không phải bởi vì có giới hạn hay hạn chế nào của các cơ quan Nhà nước. Từ nhỏ đến lớn. Trọng trách của Mặt trận hiện thời được khẳng định rất lớn. Vừa để phát huy quyền làm chủ của nhân dân vừa đồng thời là trách nhiệm của quần chúng trong việc tham dự xây dựng Đảng.
Nhưng làm gì thì làm. Tôi lại đưa ra một tỉ dụ khác. Những ngôn ngữ của quần chúng. Thì 46 tổ chức thành viên phải đi vào từng lĩnh vực cụ thể. Việc đó là của Ban túc trực hiện thời. Là mất lòng tin Mặt trận cũng phải có bổn phận. Ai hiểu vấn đề khoa học kỹ thuật bằng liên hợp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam? khăng khăng các nhà khoa học ở Liên hiệp Hội sẽ hiểu mức cao bao lăm của thủy điện Sơn La là hợp.
Không phải mình nhìn vào đó để diễn dịch mà nhìn vào những thực tại ấy để làm thế nào việc triển khai thực hiện giám sát – phản biện tầng lớp của chiến trường giang sơn Việt Nam lần này phải thực sự có kết quả.
Ông nhận lời đáp phỏng vấn. Phân chia lợi ích của các đơn vị. Cẩm Thúy (thực hiện). Tôi nói ví dụ khi phản ánh ở Quốc hội. Với các tổ chức trong hệ thống chính trị giám sát việc thực hiện các đường lối chính sách của Đảng. Chiến trường nên yêu cầu với Đảng và Nhà nước cho một cái quyền. Làm mà không mang lại hiệu quả thiết thực là bất thành.
Nhưng rõ ràng nhân dân phải được trình diễn. Đoàn thanh niên có nhiệm vụ giám sát của Đoàn thanh niên…Mặt trận muốn thực hiện được giám sát phản biện thì cần phát huy được thật đầy đủ vai trò của các tổ chức thành viên.
Tập trung ý kiến dân chúng. Qui chế thì vừa mới được ban hành nhưng thực ra đó là ý kiến nhất quán của Đảng từ trước đến nay là mong muốn quần chúng.
Thưa ông. Lắng nghe các tổ chức thành viên của trận mạc đề đạt những suy nghĩ.
Hội Nông dân phải giám sát các vấn đề của Nông dân. Có quan điểm khi lắng nghe và tụ tập những tiếng nói của quần chúng chứ ! trận mạc là tổ chức liên minh chính trị. Hiện nay nói cụ thể vào việc triển khai giám sát – phản biện của chiến trận và các đoàn thể chính trị - từng lớp thì tôi nghỉ rồi.
Quốc gia giảng giải. Kể cả trong hay ngoài quốc doanh bằng tổ chức công đoàn. Nếu công đoàn mà không giám sát được những biển thủ. Thưa ông. Nguyên Chủ tịch Ủy ban TƯMTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt đã rất sớm đề xuất chủ trương trận mạc giang san Việt Nam phải thực hiện vai trò giám sát - phản biện tầng lớp để phát huy quyền làm chủ của quần chúng.
Đều phải có tính thiết thực. Làm thế nào để lắng tai quan điểm dân chúng và phát huy tốt nhất trí tuệ xã hội trong tham vấn. Nhà nước tùy theo rộng hẹp cần tổ chức những hoạt động chuyên đề.
Làm đâu rõ đấy. Muốn có hiệu quả trong giám sát - phản biện xã hội. Được trả lời. Các tập đoàn. Ý kiến. Là Đảng lắng tai trận mạc. Tiếng nói góp quan điểm cho Đảng. - Không phải là nói lý thuyết đâu.
Nhiệm vụ giám sát – phản biện là việc rất khó. Chúng ta không đủ sức để làm cùng lúc nhiều việc nên phải làm từ thấp đến cao. Từ nhỏ đến lớn. Lại từng đảm đang trọng trách trong Đảng và trọng trách là người đứng đầu hệ thống trận mạc. Từ việc thiết thực với lợi quyền của dân cho đến việc chung của đất nước. Nói một cách thật lòng ông có cảm thấy băn khoăn điều gì không?.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét